Những loại vải tốt nhất mùa hè: Thách thức cái nóng

Mùa hè đến, cũng là lúc các bạn chọn mua cho mình những bộ cánh hợp với thời tiết mùa này. Ngoài giá cả, kiểu dáng thì chất liệu chính là điều bạn quan tâm nhất. Mùa hè mặc vải gì cho mát? Hinlet sẽ giải đáp ngay bây giờ.
Bài viết liên quan:

Top những loại vải tốt nhất mùa hè:

1. Vải Cotton

Cotton là loại vải phổ biến nhất để may quần vào mùa hè bởi giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hơn nữa, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoáng mát cho bạn vào mùa hè.
mùa hè mặc vải gì cho mát
Một số loại cotton thông dụng:
  • Cotton thông thường: Có giá bình dân, thoáng mát nhưng dễ nhăn nhàu.
  • Cotton combed: Sợi bông được xử lý kỹ trước khi dệt vải nên mềm mại hơn so với cotton thông thường.
  • Cotton organic: Được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt nên vải cũng rất mềm mại, có giá thành khá cao.
  • Cotton pima/supima: Được làm từ sợi bông dài vì vậy chúng có độ bền và không bị phai màu. Cũng trở giống như linen, cotton pima/supima càng giặt, càng sử dụng sẽ càng mềm mại và đẹp hơn.
  • Cotton slub: Có trọng lượng nhẹ, thoáng mát mà không bám vào cơ thể do tạo được hiệu ứng nổi sợi thô trên bề mặt vải.
[caption id="attachment_24285" align="aligncenter" width="600"]chất liệu vải tốt nhất mùa hè Áo polo Uniqlo làm mát, thoáng khí với sợi vải supima cotton[/caption][caption id="attachment_24283" align="aligncenter" width="600"]loại vải tốt nhất mùa hè Áo khoác chống nắng cotton nam Uniqlo[/caption]
Chắc chắn trong tủ đồ nhà bạn cũng đang sở hữu một vài món đồ làm từ chất liệu cotton đúng không nào? Nếu bạn nào không may bỏ lỡ thì cũng nên sắm ngay cho mình một bộ trang phục áo chống nắng cotton để mặc trong mùa hè này đi nhé!

2. Vải thun lạnh

Nếu không biết mùa hè mặc vải gì cho mát thì vải thun lạnh là lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay, thun lạnh là loại vải khá phổ biến trên thị trường. Vải thun lạnh có nhiều ưu điểm như:
  • Mình vải thun lạnh mịn, trơn, láng, khi sờ tay vào có cảm giác mát lạnh.
  • Sợi tổng hợp bền nên vải thun lạnh cũng rất bền: bền trong môi trường nước, vi khuẩn, bền ánh sáng.
  • Thun lạnh không thấm nước hoặc thấm rất ít và rất chậm.
  • Thun lạnh có khả năng thoát hơi ẩm cao. Nghĩa là khả năng giúp đẩy mồ hơi ra ngoài không khí cao. Nên vải nhanh khô và tạo sự thoáng mát cho người mặc. Nhờ đặc tính này mà vải thun lạnh thường dùng may quần áo thể thao.
  • Thun lạnh có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo loại chất lượng sợi dệt. Nhưng so với các loại sợi tự nhiên thì thun lạnh có giá rẻ hơn.
[caption id="attachment_24284" align="aligncenter" width="600"]loại vải tốt nhất mùa hè Vải thun lạnh Uniqlo chống nắng, làm mát[/caption]
Vải thun lạnh còn được các hãng thời trang nổi tiếng như Uniqlo ứng dụng vào công nghệ chống nắng, bảo vệ sức khỏe con người. Áo khoác chống nắng thun lạnh Uniqlo vô cùng mỏng nhẹ, thoáng mát rất phù hợp cho những ngày nắng nóng mùa hè.
mùa hè mặc vải gì cho mát

3. Vải Voan

Là biểu trưng của mùa hè, chất liệu voan hầu như không được sử dụng trong mùa đông. Tuy nhiên bạn dễ dàng kiếm bất cứ một trang phục mùa hè nào từ chất liệu voan. Voan mềm mại  trong cấu trúc sợi vải và rất mát. Dù đến công sở hay xuống phố bạn đều có thể diện một chiếc sơ mi voan vay một chiếc váy voan nữ tính.
Chất liệu vải tốt nhất mùa hè
Cũng thoáng mát như cotton nhưng vải voan lại mang đến một phong cách hoàn toàn khác, nữ tính và dịu dàng hơn rất phù hợp với cô nàng phong cách tiểu thư. Mùa hè này các cô nàng nữ tánh cũng sẽ tìm được chất liệu vải cho riêng mình rồi nhé!

4. Vải Rayon (tơ nhân tạo)

Nếu bạn chưa đủ điều kiện để sắm những bộ đồ bằng lụa đắt tiền, nhưng vẫn thích sự bóng đẹp và thoáng mát của chúng thì rayon có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất với bạn. Được tổng hợp từ một số sợi tổng hợp và cotton, rayon tạo thành chất vải thoáng khí và mềm mịn, mang đến sự thoáng mát cho bạn trong mùa hè.
Chất liệu vải tốt nhất mùa hè
Rayon đặc tính là nhẹ nhàng, thoáng mát, giữ dáng ngay cả khi bạn đã mướt mờ hôi. Ấy thế nhưng điểm yếu lại là không được bền như những loại vải khác, vậy nên bạn cũng cần chú ý về điều này trong quá trình mặc và bảo quản.

5. Sợi lanh (linen)

Vải lanh hay có tên gọi khác là chất liệu linen, vải mát cho mùa hè có chất liệu tương tự như cotton nhưng mỏng nhẹ thông thoáng hơn thiết kế rộng rãi đơn giản, thường được sử dụng để sản xuất thời trang chống nắng như: váy chống nắng, áo chống nắng toàn thân, tạo cảm giác mát lạnh ngay khi bạn đang đi trên đường.
loại vải tốt nhất mùa hè

6. Vải lụa (silk)

Vải lụa là một chất liệu đắt đỏ thường được dùng sản xuất ra áo sơ mi và nội y cao cấp. Những chiếc áo bằng vải lụa vào mùa hè sẽ luôn là lựa chọn tối ưu cho chị em phụ nữ. Giá cả các sản phẩm về lụa có hơi đắt đỏ so với các loại vải mặc trong mùa hè. Nhưng với những ưu điểm mà nó mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Thế mới nói, ngày xưa vua chúa ta vẫn “mê” loại vải này mãi thôi. Hay còn đươc gọi là lụa tơ tằm thượng hạng.
chất liệu vải tốt nhất mùa hè

7. Vải sợi tre

Vải sợi tre là loại vải mát mùa hè bởi nó có khả năng hút ẩm, không bị nhăn nhàu mềm mại và bền màu trong quá trình sử dụng.
loại vải tốt nhất mùa hè
Chất liệu này còn có khả năng khử mùi nên có thể thiết kế tất cho nam và nữ. Mọi sản phẩm từ vải sợi tre luôn được người tiêu dùng tin chọn.
Nếu trước đây bạn còn băn khoăn mùa hè mặc gì cho mát thì hẳn là Hinlet đã giúp các bạn có những lựa chọn phù hợp cho mùa hè này rồi nhé! Chất liệu vải tốt nhất mùa hè là đây, tha hồ chọn lựa trang phục cho cả nhà, mùa hè này không lo nóng bức.

Thời trang Hinlet – Thương hiệu thời trang thể thao và du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp từ Uniqlo Nhật BảnHumbgo Mỹ.

Hotline: 1800 2012 (miễn cước).
Website: http://hinlet.vn
  • Showroom Hinlet Fashion: 340D Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Hinlet Hà Nội: 98B Bạch Mai, P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Nguồn: http://hinlet.vn/mua-he-mac-vai-gi-cho-mat/
Share on Google Plus

Murad Việt Nam Thiện

Công trình nghiên cứu hơn 23 năm kinh nghiệm của Bác sỹ Murad với các công thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp kết hợp từ trong và ngoài vô cùng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Kemmurad.com tự hào là nhà cung cấp mỹ phẩm Murad chính hãng hàng đầu tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét