Cách chọn mua áo chống nắng tốt nhất - Mẹo vặt ai cũng cần biết

Áo chống nắng tuy không phải là “vạn năng” nhưng vẫn là vật dụng cần thiết giúp bạn chống nắng, bảo vệ da an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn áo chống nắng không đúng chuẩn nó sẽ chẳng có tác dụng gì cả. Dưới đây là 4 cách chọn mua áo chống nắng tốt bạn nên biết.
Công nghệ AIRISM tiên tiến của UNIQLO
Các tính năng vượt trội của áo chống nắng Uniqlo chính hãng:
  • Áp dụng công nghệ chống nắng tiên tiến nhất thế giới.
  • Khả năng chống lại các tia UV độc hại lên đến 95%.
  • Giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ về cháy nắng và tổn thương da.
  • Chất liệu vải cao cấp được tích hợp công nghệ đỉnh cao Airism.
  • Sợi vải bền chắc, thoáng khí, thấm hút mồ hôi cực tốt.
  • Và các tính năng đặc biệt khác nữa.
cach-chon-mua-ao-chong-nang-tot
Mua áo chống nắng dày hay mỏng mới tốt
Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần mua áo chống nắng là đủ, dày mỏng không quan trọng. Dù vậy, dày hay mỏng thì chất lượng chiếc áo cũng phụ thuộc hoàn toàn vào chất liệu vải. Thế nên đừng nên kì thị hay bỏ qua những mẫu áo có độ dày hay mỏng. Mỗi một chiếc áo đều có những ưu điểm khác nhau.
ao-khoac-chong-nang-nu-nao-tot-12
Một trong những loại áo chống nắng nổi tiếng mỏng, nhẹ trên thế giới vẫn có thể chống nắng cực tốt đó chính là áo khoác chống nắng Humbgo của Hoa Kỳ. Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại của Mỹ, chất liệu vải cao cấp, 100% sợi vải polyester mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu, rất gọn nhẹ khi đem theo bên mình. Bạn có thể tham khảo tại đây.
Ngoài ra, áo còn có chỉ số chống nắng UPF 40+, thiết kế logo UV Test, các bạn dễ dàng đo được nhiệt độ ngoài trời đang ở mức độ nào để phòng tránh. Đây là mẫu áo chống nắng điển hình cho loại áo mỏng nhưng vẫn chống nắng.
banner-ao-chong-nang-humbgo-1600x650
>> Click xem ngay: Áo chống nắng vải dù Humbgo 2019 UPF 50+ <<
Và ngược lại, chưa chắc áo chống nắng dày mà lại chống nắng tốt. tuy nhiên, đôi khi một lớp vải dày cũng ngăn được diện tiếp xúc của ánh nắng lên da. Chống nắng hiệu quả hay không lại là chuyện khác.  Do vậy, cách chọn mua áo chống nắng tốt nhất đó là bạn nên chọn những loại áo chống nắng đã được nhuộm chất chống nắng, màu sắc phù hợp để tránh bắt nhiệt và chống tia UV hiệu quả.
ao-khoac-chong-nang-nu-nao-tot-10
Như vậy, có thể hiểu ngoài giúp da không bị cháy nắng, áo chống nắng còn giúp ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc với da mà bạn không cần phải thoa đủ thứ khi ra đường. Cách chọn mua áo chống nắng tốt nhất chỉ đúng khi bạn có nghiên cứu chính xác về sản phẩm đấy, chứ không nên nhìn nhận độ dày mỏng của nó.
Áo chống nắng mỏng vẫn chống được các tia UV gây hại cho da.
Chất liệu vải thun lạnh hoặc cotton
Nhiều bạn cho rằng, áo chống nắng nào cũng có tác dụng như nhau. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các loại áo chống nắng bình thường chỉ có thể giúp ngăn sức nóng ngoài đường mà không cản được tia cực tím.
thuc-pham-chong-nang-tu-nhien-cho-da-4
Áo chống nắng sẽ có tác dụng cao hơn khi được làm từ thun lạnh hoặc cotton, chất liệu này tốt trong việc thấm mồ hôi và chống nắng. Nếu áo của bạn là chất liệu polyester chống thấm nước, chống bụi, chống lại vết bẩn một cách tự nhiên. Polyester có khả năng chống co rút rất tốt mà không bị nhăn khi giặt và được dùng để sản xuất áo khoác, đồ thể thao, chăn đệm, túi ngủ,…
cach-xoa-bo-mo-hoi-co-the-hieu-qua-3
Ngoài ra, hiện nay cũng có các loại vải nguyên liệu mới được ứng dụng trong ngành thời trang chống nắng được làm từ sợi gốm ceramic, sợi microfiber, công nghệ phủ nano,…cũng mang lại hiệu quả cao và rất được ưa chuộng bởi khả năng ngăn cản tia UV gây hại. Loại vải mới này là một đề xuất sáng giá trong các cách chọn áo chống nắng tốt.
  • Áo khoác chống nắng vải thun lạnh
Người ta thường sử dụng sợi tổng hợp nylon hoặc polyester để tạo ra vải thun lạnh. Đôi khi, để tăng độ mềm mại và co giãn cho chất liệu vải thun lạnh, thun lạnh 4 chiều có đặc điểm co giãn tốt, mềm mại, thoáng hơn khi lên trang phục mặc.
ao-polo-nu-uniqlo-tron-12
>> Click xem ngay: Áo khoác thun lạnh nữ Uniqlo làm mát <<
Chất liệu vải thun lạnh có ưu điểm là rất trơn và láng mịn, sờ vào thì cảm thấy rất mát, không xù lông,  thoát hơi ẩm khá tốt giúp giữ được sự thoáng mát cho người mặc. Vải thun lạnh được làm từ sợi tổng hợp nên rất bền, kể cả khi bị phơi nắng, mưa và gặp vi khuẩn. Đây là ưu điểm vải thun lạnh khiến người dùng thích thú nhất.
  • Áo khoác chống nắng vải cotton
Vải cotton là sợi vải tổng hợp được làm từ nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học. Với rất nhiều ưu điểm như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, dễ nhuộm màu cùng khả năng chống lại sự xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Để chọn mua áo chống nắng tốt bạn nên nghĩ đến chất liệu vải cotton này.
thun-lanh-nam-1
Nên chọn áo chống nắng có màu gì?
Nguyên tắc chung khi lựa chọn màu sắc trong mẹo vặt về cách chọn mua áo chống nắng tốt là: màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng ngăn tia UV kém hơn màu tối. Ngược lại, màu tối sẽ ngăn cản tia UV tốt hơn màu sáng, nhưng hấp thụ nhiệt cao dễ gây nóng bức cho người mặc.
ao-chong-nang-mau-den-co-bat-nang-khong-1
Áo màu tối phản xạ tia UV tốt hơn nhưng lại hấp thụ nhiệt nhiều hơn.
Do vậy, cách chọn màu áo chống nắng tốt nhất là chị em nên kết hợp thời điểm và đặc điểm về ngoại hình của mình. Nếu lựa những áo màu sáng, chị em nhớ nên bôi kem chống nắng trước khi mặc áo để bảo vệ da và giảm khả năng bắt nhiệt của áo. Và chỉ nên chọn những màu sáng khi bạn có làn da sáng và thân hình gọn gàng.
ao-khoac-chong-nang-nu-nao-tot-11
Ngược lại, nếu bạn chọn áo màu tối, bạn nên chọn chất liệu vải bằng dù, cotton, như thế sẽ khiến bạn thoải mái và mát mẻ hơn. Và áo màu tối thường được các chị em có làn da hơi tối màu hoặc thân hình hơi tròn lựa chọn. Màu tối sẽ giúp trông cơ thể thon gọn hơn và làn da sáng hơn.
Áo chống nắng màu sáng sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn nhưng chống tia UV kém hơn.
Đừng chỉ mặc mỗi áo chống nắng ra đường
Các dòng áo chống nắng cao cấp, chính hãng như Uniqlo có thể bảo vệ da khoảng 95% khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng. Vì thế, nếu bạn chỉ mặc áo chống nắng khi ra đường và đi dưới nắng thì vẫn chưa đủ để ngăn cản tác hại của ánh nắng mặt trời.
shop-uniqlo-ho-chi-minh-1.jpg
Để chống nắng cho da tốt và toàn diện nhất bạn nên mang thêm kính mắt, khẩu trang và đặc biệt nên nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi sức nóng và tia cực tím nhé.
Nên chọn áo chống nắng tay dài phủ cả phần mu bàn tay để chống nắng tốt hơn.
Cách chọn áo chống nắng tốt có thể bảo vệ được da hay không: Soi thử áo lên ánh sáng mặt trời, nếu có thể nhìn thấy ánh sáng lọt qua vải thì tia UV cũng có thể xuyên thấu đến da.
thuong-hieu-thoi-trang-cong-so-cho-phai-nu-8.jpg
Vì vậy, nên chọn loại áo đạt chuẩn UPF (chỉ số chống tia UV). Chọn loại áo có mũ, phần tay che được hết cổ tay cũng là một ý kiến hay. Phần mũ sẽ giúp che nắng cho trán, hai bên má và phần cổ phía sau gáy. Phần tay dài sẽ che chắn được cho mu bàn tay và thậm chí là các ngón tay.
Nên lưu ý chỉ số chống nắng UPF của áo chống nắng khi chọn mua nhé.
Những chia sẻ trên đây của thời trang Hinlet hi vọng sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm chọn áo chống nắng tốt cho riêng mình. Và nếu chị em nào dành sự ưu ái cho dòng áo khoác chống nắng Uniqlo cũng như mong muốn mua được sản phẩm chất lượng thì có thể tham khảo thông tin bên dưới.
Địa chỉ áo khoác Uniqlo HCM chính hãng:
  • Showroom Hinlet Fashion: 340D Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Hinlet Hà Nội: 98B Bạch Mai, P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Nguồn: https://vaychongnangthongminhhinlet.wordpress.com/2019/06/11/cach-chon-mua-ao-chong-nang-tot-nhat-meo-vat-ai-cung-can-biet/
Share on Google Plus

Murad Việt Nam Thiện

Công trình nghiên cứu hơn 23 năm kinh nghiệm của Bác sỹ Murad với các công thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp kết hợp từ trong và ngoài vô cùng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Kemmurad.com tự hào là nhà cung cấp mỹ phẩm Murad chính hãng hàng đầu tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét