3 loại thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da cực hiệu quả

Thực phẩm sẽ luôn là những tiêu chí hàng đầu giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, góp phần quan trọng trong việc chăm sóc làn da của phái đẹp. Vì thế, vào mùa nắng nóng, các chị em phụ nữ đều lựa chọn kĩ lưỡng thực phẩm cho bản thân và gia đình. Vậy đâu sẽ là những thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da? Chúng ta cùng Hinlet tìm hiểu nhé!
Không chỉ ăn để sống mà các loại thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày đều có những công dụng nhất định đấy nhé!

Ăn gì để đẹp da?

Thời tiết đang dần nóng lên, đây chính là thời điểm mà bất cứ ai ra đường cũng cần trang bị đầy đủ áo khoác, kính râm… để chống lại ánh nắng gay gắt bên ngoài. Không chỉ áp dụng những biện pháp trên, bạn còn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong và ngăn ngừa sự ảnh hưởng của nắng mặt trời một cách tự nhiên.
Dưới đây là những thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da, giúp giảm thiểu nguy cơ tổn thương da từ ánh nắng mặt trời, bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống mỗi ngày nhé!

1/ Trái cây cung cấp vitamin A , vitamin C

Trong mùa nắng nóng, chúng ta thường bài tiết ra nhiều mồ hôi hơn, do đó có thể có nguy cơ thiếu nước và các chất điện giải. Việc bổ sung thêm nước và các loại rau củ, trái cây là cần thiết.
thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da
Vitamin A là vitamin hàng đầu ngăn ngừa sự lão hóa, loại bỏ các tế bào chết và làm cho da tươi trẻ hơn. Vitamin A, vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả màu đỏ, cam, vàng ví dụ như: Quả cam, lê, dưa hấu, quả lựu, dâu tây…do có chứa hàm lượng oxy hóa và vitamin C giúp da khỏe mạnh từ bên trong, mịn màng là những loại thực phẩm chống nắng từ bên trong rất hiệu quả.

2/ Rau củ màu xanh đậm

Một trong những thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da không thể không nhắc đến các loại rau, củ quả. Do chứa nhiều polyphenol và carotenoids là những hợp chất tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh nắng mặt trời.
thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da
Chẳng phải tìm đâu xa mà nó có mặt ngày trong những loại rau xanh bạn ăn mỗi ngày. Cụ thể như sau: rau mùi tây, rau húng quế, cải thảo,... đều được coi là thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da, cải thiện tình trạng đen sạm da và cháy nắng sau một ngày phơi mình dưới nắng.
Do đó, ăn rau xanh mỗi ngày không chỉ giúp da chúng ta thêm sáng đẹp, mịn màng mà còn ngăn ngừa tận gốc tình trạng lão hóa da sớm và ung thư da. Đây là một thực phẩm chống nắng hiệu quả mà bất kỳ bạn nữ nào cũng cần phải biết.

3/ Các loại nước mát

Ngoài những loại rau củ quả, thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da còn phải kể đến các loại nước mát. Đặc biệt là lá trà xanh.
Với những người có thói quen uống trà xanh nhiều lần trong ngày sẽ giúp tăng cường chức năng tim mạch, cải thiện hệ miễn dịch, giúp bảo vệ các tế bào da chống lại tia UVA và UVB không thua kém gì các loại mỹ phẩm chống nắng thông thường.
thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da
Ngoài ra, các bạn còn có thể sử dụng một số loại nước mát như: nha đam, nước bí đao, nước sâm, nước mía…, sử dụng những củ hoa quả để làm nước ép hay sinh tố cũng là thực phẩm chống nắng hiệu quả.

Mặc áo khoác chống nắng bảo vệ cho da

Không chỉ chú trọng đến thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da từ bên trong mà việc lựa chọn trang phục để bảo vệ da từ bên ngoài cũng rất quan trọng.
thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da
Là thương hiệu thời trang lớn đến từ Nhật Bản, Uniqlo mang theo sứ mạng bảo vệ làn da của bạn với các sản phẩm chống nắng ưu việt.
Áo chống nắng Uniqlo 2019 với nhiều tính năng ưu việt như:
  • Chất vải thun lạnh mềm mịn, nhẹ đặc biệt công nghệ UV Cut có khả năng ngăn ngừa đến 95% tia UV, bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân gây hại do ánh nắng mặt trời.
  • Công nghệ Airism siêu thoáng khí, hút ẩm và kháng khuẩn tạo cảm giác mát lạnh.
  • Là một trong những siêu phẩm áo chống nắng được rất nhiều tin dùng, với kiểu dáng hiện đại, hợp mốt, dễ phối đồ.
thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da
Ngoài ra các bạn có thể sử dụng kem chống nắng, một số phụ kiện chống nắng như kính râm, khẩu trang, váy chống nắng,...
Việc kết hợp ăn những loại thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da từ bên trong và mặc áo khoác chống nắng bên ngoài sẽ làm cho quá trình làm đẹp da của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn. Đã chăm sóc từ bên trong thì cần bảo vệ ở bên ngoài có như vậy công sức bỏ ra mới không uổng phí.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ cung cấp cho các bạn một số kiến thức hữu ích về những thực phẩm chống nắng tự nhiên cho da an toàn, hiệu quả, cũng như lựa chọn trang phục phù hợp để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mua áo khoác Uniqlo 2019 tại Hinlet

Hinlet Uniqlo - Thương hiệu thời trang thể thao và du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp từ Uniqlo Nhật Bản và Humbgo Mỹ.

Gọi ngay hotline: 18002012 (miễn phí) để được tư vấn trực tiếp.
Địa chỉ:
  • Showroom Hinlet Fashion: 340D Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
  • Hinlet Hà Nội: 98B Bạch Mai, P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Nguồn: //hinlet.vn/thuc-pham-chong-nang-tu-nhien-cho-da/

Share on Google Plus

Murad Việt Nam Thiện

Công trình nghiên cứu hơn 23 năm kinh nghiệm của Bác sỹ Murad với các công thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp kết hợp từ trong và ngoài vô cùng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Kemmurad.com tự hào là nhà cung cấp mỹ phẩm Murad chính hãng hàng đầu tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét